เทศบาลตำบลหนองหญ้าดอกขาว
General Category => พูดคุยกับเทศบาลหนองหญ้าดอกขาว => ข้อความที่เริ่มโดย: todaytimepost11 ที่ เมษายน 22, 2025, 12:17:24 am
-
กล่องกระดาษลูกฟูก 5 ชั้น
กล่องกระดาษลูกฟูก 5 ชั้น (https://www.xn--12caaa1a3fvd3ape7b4b3b3a1ic6v.com) คือกล่องที่มีความหนาของกระดาษลอน 5 ชั้น ทำจากกระดาษแผ่นเรียบ 3 แผ่น และลอนลูกฟูกอีก 2 ชั้น โดยกระดาษลอนลูกฟูกที่อยู่ติดกับผิวกล่องด้านนอกจะเป็นลอน B กระดาษลอนลูกฟูก (https://www.xn--12caaa1a3fvd3ape7b4b3b3a1ic6v.com)ที่อยู่ด้านในจะเป็นลอน C ลอนที่ผลิตมักจะมีขนาดต่างกันเพื่อให้ยืดหยุ่นตัว ในการรองรับแรงกระแทกได้ดี มีความแข็งแรง รับน้ำหนักสินค้าได้มาก ตัวกล่องมีน้ำหนักเบา พับเก็บง่าย ขนย้ายและจเก็บได้สะดวก ลูกค้าสามารถสั่งผลิตแบบพิมพ์ลายหรือพิมพ์โลโก้สินค้า ลงบนตัวกล่องได้ครับ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
คุณ โชคภุชงค์ Tel: 083-067-0223
บริษัท โชคภุชงค์ จำกัด (สาขาบ้านบึง)
127/4 หมู่ 3 ต.บ้านบึง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี 20170
Tel: 083-067-0223, 086-369-0505
E-mail: ccbthailand@gmail.com
www.กล่องกระดาษลูกฟูก.com/ (https://www.xn--12caaa1a3fvd3ape7b4b3b3a1ic6v.com)
https://www.xn--12caaa1a3fvd3ape7b4b3b3a1ic6v.com
Keyword กล่องกระดาษลูกฟูก 5 ชั้น
(https://www.xn--12caaa1a3fvd3ape7b4b3b3a1ic6v.com/images/editor/%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%94%E0%B8%B2%E0%B8%A9%E0%B8%A5%E0%B8%B9%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B9%E0%B8%81_21.jpg)
-
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้
-
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้
-
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้
-
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้
-
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้
-
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้
-
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้
-
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้
-
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้
-
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้
-
บทความพระตุ๊ด เณรแต๋ว ผิดไหม
โดย อ.รุ่งทิวา เริ่มฤกษ์
ลิงค์ https://m.pantip.com/topic/43432048
(https://img2.pic.in.th/pic/ma41cz3z1a3d1A9FLxRf-o.md.jpg) (https://pic.in.th/image/ma41cz3z1a3d1A9FLxRf-o.L6vsWO)
(https://img5.pic.in.th/file/secure-sv1/ma41dfhbibmreGw57m1-o.jpg) (https://pic.in.th/image/ma41dfhbibmreGw57m1-o.L6vye3)
• “พระตุ๊ดผิดตรงไหน” เป็นคำถามที่น่าสนใจที่เกิดขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่การจะหาคำตอบคงไม่ง่ายนัก ที่จะฟันธงไปเลยว่า ‘ผิดหรือถูก’ เพราะขึ้นอยู่กับว่าคำตอบที่ได้เป็นมุมมองจากใคร และมาจากวิธีคิดแบบไหน
• ในมุมมองของกลุ่มชาวพุทธที่ Conservative ก็คงจะตอบว่า ‘ผิด’ ร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะนิกายเถรวาทเชื่อกันว่าสามารถรักษาความออจิรินัลของคำสอนของพระพุทธองค์ไว้ได้ยาวมาจนถึงทุกวันนี้ และยังเชื่อกันว่าเป็นผู้ที่จะยังคงรักษาความเป็น Authentic ของพุทธศาสนาไว้ และจะต้องรักษาแบบนี้ไว้ให้ได้ในโลกปัจจุบันและอนาคตด้วย ดังนั้นการพิทักษ์คำสอนของพระพุทธเจ้าจึงถือเป็นเรื่องสำคัญ
• ในแง่หนึ่ง หากมองในแง่สังคม ในโลกปัจจุบัน กับศาสนาที่ควรอนุวัตไปตามบริบทโลก บริบทสังคม คำตอบคงเป็นไปในทำนองของการอนุโลมมากกว่า คือไม่ยืนยันว่าผิดหรือถูก แต่พออนุโลมได้หากอยู่ภายใต้ข้อกำหนด และข้อกำกับพฤติกรรมจากพระธรรมวินัย
น่าสนใจอย่างยิ่ง เมื่อ ธัญ-ธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ สมาชิกผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ผู้ประกาศตนว่าเป็น ส.ส. LGBT ได้ออกมาตั้งคำถามต่อสังคมว่า “พระตุ๊ดผิดตรงไหน”
คำถามดังกล่าวเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างยิ่ง และมีความคิดเห็นแตกต่างกันหลากหลายมุมมอง
จริงๆ แล้วคำถามนี้ถือว่าเป็นคำถามที่น่าสนใจมากคำถามหนึ่ง ซึ่งจะเป็นคำถามตั้งต้นที่จะนำไปสู่คำถามและคำตอบอีกมากมาย แต่หากจะชวนกันมาไขคำตอบก็คงจะเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายนักหากจะฟันธงไปเลยว่า ‘ผิดหรือถูก’
สิ่งที่น่าสนใจและพอจะช่วยไขคำตอบนั้นได้คือ การตั้งคำถามต่อคำถามนี้ของธัญมากกว่า “เราจะเอาคำตอบจากใคร จากมุมมองใด จากวิธีคิดไหน” และนั่นอาจจะเป็นคำตอบ
ดังนั้นจึงจะขอแบ่งคำตอบออกมากว้างๆ 2 กลุ่มคำตอบใหญ่ ซึ่งต้องขอบอกก่อนว่าคำตอบที่ได้อาจจะไม่ได้ตรงใจฝ่ายใด หรือผู้ที่ต้องการคำตอบแบบชี้ชัด
คำตอบจากกลุ่มแรก แน่นอนว่าการตั้งคำถามเช่นนี้ ในมุมมองของกลุ่มชาวพุทธที่ Conservative ก็คงจะตอบว่า ‘ผิด’ ร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะการตั้งคำถามเช่นนี้ในมุมมองของชาวพุทธกลุ่มนี้ ก็ไม่ต่างจากการเอาวิธีคิดของโลกยุคปัจจุบันไปตั้งคำถามกับโลกเมื่อ 2500 กว่าปีที่ผ่านมา กับโลกทัศน์ความเชื่อของชาวพุทธแบบเถรวาท ต้องย้ำว่าเถรวาท เพราะนิกายเถรวาทเชื่อกันว่าสามารถรักษาความออริจินัลของคำสอนของพระพุทธองค์ไว้ได้ยาวมาจนถึงทุกวันนี้ และยังเชื่อกันว่าเป็นผู้ที่จะยังคงรักษาความเป็น Authentic ของพุทธศาสนาไว้ และจะต้องรักษาแบบนี้ไว้ให้ได้ในโลกปัจจุบันและอนาคตด้วย
ดังนั้นการพิทักษ์คำสอนของพระพุทธเจ้าที่เชื่อกันว่ายังคงบริสุทธิ์อยู่และได้รับการสืบทอดกันมาในรูปแบบของพระธรรมวินัยในพระไตรปิฎกจึงถือเป็นเรื่องสำคัญ
ในพระวินัยอันเป็นส่วนหนึ่งในพระไตรปิฎกนั้น กล่าวไว้อย่างชัดเจนว่าพุทธองค์ทรงห้ามให้บัณเฑาะก์บวช หรือหากบวชอยู่ก็ให้สึกออกเสียจากสมณเพศ โดยข้อบัญญัติดังกล่าวเกิดขึ้นจากเหตุที่ว่า มีพระสงฆ์รูปหนึ่งเป็นบัณเฑาะว์เกิดความกำหนัด จึงได้ไปไหว้วานให้พระภิกษุด้วยกันว่า “จงมาทำประทุษร้ายข้าพเจ้า” แต่ไม่ได้รับการตอบสนอง แถมยังโดนตำหนิจากพระสงฆ์อีก จึงไปขอสามเณรที่รูปร่างหน้าตาดีอีกครั้ง ก็ไม่ได้รับการตอบสนอง จึงไปขอคนเลี้ยงช้างเลี้ยงม้า
ปัญหาจึงเกิดเมื่อคนเลี้ยงช้างเลี้ยงม้าเอาความนี้ไปเล่าต่อกันว่า พระศากยบุตร หมายถึงบุตรแห่งพุทธองค์ (ตามความเชื่อเถรวาท เราถือว่าสงฆ์ทุกรูปเป็นศากยบุตร) เป็นบัณเฑาะก์ พุทธองค์จึงทรงบัญญัติห้ามไว้ จากบทบัญญัตินี้จึงกลายมาเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการคัดกรองพระสงฆ์ที่จะบวชในบทขานนาคที่ว่า ‘ปุริโสสิ’ ที่แปลว่า ‘เป็นชายหรือไม่’
จากข้อบัญญัตินี้ ชาวพุทธกลุ่มนี้จึงมองว่าบัณเฑาะก์เป็นเพศลุ่มหลงในกามคุณและจะทำให้ศาสนาเสื่อมลง
ดังนั้นการตั้งคำถามว่าพระตุ๊ดผิดไหม ผิดตรงไหน แน่นอนคำตอบจากชาวพุทธกลุ่มนี้จึงเท่ากับว่า ‘ผิด’ แน่ๆ แล้วที่ผิดในที่นี้ก็ผิดใน 2 ระดับใหญ่ๆ ด้วยคือ
1. ผิดในแง่พระวินัยอันเป็นพุทธบัญญัติและผิดตั้งแต่กระบวนการรับเข้าสู่สมณเพศแล้ว
2. ผิดในระดับทำลายความเป็นออริจินัลและความเป็น Authentic ของพุทธศาสนาตามความเชื่อของเขา ซึ่งแน่นอนในมุมมองนี้อย่าพูดถึง ตุ๊ด กะเทย บัณเฑาะก์เลย ขนาดผู้หญิงซึ่งถือเป็นเพศที่ถูกต้องตามหลักธรรมชาติตามวิธีคิดเกี่ยวกับเรื่องเพศของเขา ตามพระวินัยยังไม่ยินยอมให้บวชด้วยซ้ำไป
คำตอบจากกลุ่มที่สอง ในแง่หนึ่ง หากมองในแง่สังคม ในโลกปัจจุบัน กับศาสนาที่ควรอนุวัตไปตามบริบทโลก บริบทสังคม คำตอบคงเป็นไปในทำนองของการอนุโลมมากกว่า คือไม่ยืนยันว่า ผิด หรือ ถูก แต่พออนุโลมได้หากอยู่ภายใต้ข้อกำหนด และข้อกำกับพฤติกรรมจากพระธรรมวินัย
แน่นอนในปัจจุบันเราเริ่มที่จะตั้งคำถามต่อศาสนา ต่อความเชื่อทางศาสนามากขึ้น ไม่ว่าจะในแง่เชิงคุณค่าว่ายังคง ‘มีฟังก์ชัน’ กับผู้คนอยู่หรือไม่ ขัดแย้งกับหลักการทางวิทยาศาสตร์หรือไม่ ซึ่งหากเทียบกันก็มองได้ว่า ‘การไม่มีศาสนา’ แทบจะเป็นศาสนาหนึ่งของผู้คนในโลกปัจจุบันไปแล้วด้วยซ้ำ
ไม่เพียงเท่านั้นกระแสวิธีคิดเรื่องความเท่าเทียมจากเพศ เสรีภาพทางศาสนาก็เริ่มที่จะถูกใช้ในการตั้งคำถามเกี่ยวกับหลักปฏิบัติและหลักการทางศาสนา ซึ่งหากใช้วิธีคิดนี้มองศาสนา ก็หมายถึงว่า มนุษย์ ปุถุชน ทุกเพศ ทุกวัยมีเสรีภาพที่จะเข้าถึงความเป็นสมณเพศ ความเป็นพระสงฆ์ หรือแม้แต่มีสิทธิ มีเสรีภาพที่จะบรรลุหลักธรรมอันเป็นปรัชญาขั้นสูงของพระศาสนาได้ จึงเริ่มเป็นที่มาของการตั้งคำถามหลายต่อหลายคำถาม
ดังนั้นพระตุ๊ดผิดไหม ผิดตรงไหน จึงอาจไม่มีคำตอบที่ชัด แต่สิ่งที่ควรจะเป็นคือ ศาสนาก็ควรอนุโลมและอนุวัตตามโลก และผู้ที่จะเข้าไปอยู่ในสมณเพศก็ต้องยอมรับแล้วว่าพื้นที่นั้นมีกฎหรือมีวินัยที่ต้องคอยกำกับ ในแง่ระเบียบแบบแผนของพุทธเถรวาท
ดังนั้นการจะเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าว ตุ๊ด เกย์ กะเทย หรือไม่ว่าจะเพศใด แม้จะมีสิทธิและเสรีภาพ ก็ต้องยอมรับและปฏิบัติตามกฎนั้นๆ ดังคำพูดของพระสงฆ์ผู้ที่ยอมรับว่าตนเองเป็นพระตุ๊ดรูปหนึ่งว่า ‘สาวในระเบียบไหม’ ‘สาวในกฎไหม’
ดังนั้นความผิดหรือความถูกต้องจึงควรมองหรือควรพิจารณาที่พฤติกรรมส่วนบุคคลมากกว่าเรื่องเพศ เช่น แนวคิดที่ว่า ‘กะเทย เกย์ เป็นผู้หมกมุ่นทางเพศหากให้เข้ามาจะทำให้ศาสนาเสื่อม’ การอธิบายเช่นนี้หมายถึงการกีดกันทางศาสนาที่เกิดขึ้นจากอคติทางเพศ เพราะเรื่องพวกนี้เป็นกันได้ทุกคน ไม่ว่าชาย หญิง เกย์ กะเทย ทอม ดี้ ไม่ว่าเพศไหนเรื่องรัก โลภ โกรธ หลงก็มีได้เป็นธรรมดา
สิ่งที่ผู้เขียนจะเสนอคือ เราควรอนุวัตตามกัน ศาสนาก็ควรจะให้เสรีภาพตามหลักการของทางโลก ทางโลกก็ควรเข้าใจหลักการทางศาสนาด้วยเช่นกัน แต่หากเราจะยืนยันเอาคำตอบแบบชี้ชัดไปเลยว่าต้องถูกหรือต้องผิด ก็เท่ากับว่าศาสนาและโลกก็ไม่เข้าใจซึ่งกันและกัน
เพราะฉะนั้นคำตอบของคำถามที่ว่า “พระตุ๊ดผิดไหม” “ผิดตรงไหน” จึงไม่มีคำตอบที่เป็นสูตรสำเร็จ คำตอบจึงเป็นการชี้แจงให้เห็นถึงมุมมองที่หลากหลายในสังคม ขึ้นอยู่กับว่าจะใช้มุมมองทางศาสนา และวิธีคิดอย่างไรในการให้คำตอบมากกว่า
แต่ว่าคำถามที่น่าสนใจมากกว่าจะถามว่าพระตุ๊ดผิดไหม ผิดตรงไหน หรือมากกว่าการแสวงหาคำตอบที่เป็นสูตรสำเร็จ คือคำถามที่ว่า ใครเป็นผู้ชี้ว่าสิ่งนี้ผิด สิ่งนี้ถูก ใครเป็นผู้กุมอำนาจในการอธิบายความผิด-ความถูก ความแท้-ความเทียมของศาสนามากกว่า ซึ่งไม่ใช่แค่เรื่องของพระตุ๊ด แม้แต่พระชาย หรือหลักคำสอนทางศาสนาด้วยกันเองก็ถูกนิยามความผิด-ถูกจากกลุ่มผู้มีอำนาจนั้นด้วย ดังนั้นเรื่องพวกนี้จึงถือเป็นเรื่องการเมืองทางศาสนา ‘Authentic จึงเท่ากับ Politic’ เพราะฉะนั้นสิ่งนี้ต่างหากที่ปัจจัยสำคัญที่นำไปสู่คำถามว่าทำไมพระตุ๊ดถึงผิด
แต่ทว่าหากจะพิจารณากันไปให้สุดทางว่า ศาสนาควรจะปรับตัวอย่างไรตามหลักเสรีภาพทางศาสนา เราควรจะหลุดจากอำนาจของกลุ่มอำนาจที่คอยกำกับคำนิยาม คำอธิบายหลักการทางศาสนาแล้วหรือไม่อย่างไร เราก็ควรจะพูดไปถึงประเด็นว่าด้วยการแยกศาสนาออกจากรัฐ (Secular State) ซึ่งแน่นอนว่าเป็นเรื่องที่ต้องคุยกันอีกยาว
บทความโดย อ.รุ่งทิวา เริ่มฤกษ์
-
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้
-
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้
-
สวัสดีค่ะทุกคน
วันนี้หนูเจ้าของร้านWitch Luck Cafe
จะขอเตือนภัยเรื่อง นายณัฐพล เริ่มฤกษ์
อาชีพไรเดอร์ก่อเหตุลักทรัพย์
(https://img2.pic.in.th/pic/20250504_142315.jpg) (https://pic.in.th/image/20250504-142315.LNyNs6)
ฝากเตือนทุกร้านย่านรามอินทรานะค่ะ
นายณัฐพล เริ่มฤกษ์ คนนี้มีประวัติถูกจับกุม
คดียาเสพติด และ ลักทรัพย์
อันตรายมากค่ะ
(https://img2.pic.in.th/pic/1746343659127.jpeg) (https://pic.in.th/image/1746343659127.LNwaED)
-
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้
-
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้
-
(https://img5.pic.in.th/file/secure-sv1/27begin_kaethy-the-witch_10-885x1024.jpg) (https://pic.in.th/image/27begin-kaethy-the-witch-10-885x1024.LkC1Sh)
(https://img5.pic.in.th/file/secure-sv1/27begin_kaethy-the-witch_14-885x1024.jpg) (https://pic.in.th/image/27begin-kaethy-the-witch-14-885x1024.LkC3Mq)
(https://img5.pic.in.th/file/secure-sv1/27begin_kaethy-the-witch_12-885x1024.jpg) (https://pic.in.th/image/27begin-kaethy-the-witch-12-885x1024.LkC7A4)
สวัสดีค่ะวันนี้ฉัน ร.ท.หญิง ปวีณรัตน์ มะลิทอง
ในฐานะหุ่นส่วนของร้านWitch Luck Cafe
ซึ่งลงทุนร่วมกับ น.ส.ศุจิกา ตีระกนก
จะขอเผยพฤติกรรมของ นายณัฐพล เริ่มฤกษ์
กล่าวคือ นายณัฐพล เริ่มฤกษ์
มีปัญหา6ประเด็น ที่ต้องระวังดังนี้
1.มีพฤติกรรมหลอกลวงฉ้อโกง
2.มีประวัติการใช้สารเสพติด ใช้ตั้งแต่วัยรุ่น
จนถึงปัจจุบัน
3.มีอาการทางจิตเวช เป็นผลพวงมาจาก
การใช้สารเสพติดเป็นเวลานาน
4.มีพฤติกรรมทางเพศที่ซับซ้อน
5.จิตหลอนคิดว่าตนเองเป็นไรเดอร์
ประจำร้านWitch Luck Cafe
6.นายณัฐพล เริ่มฤกษ์ พยายามป้ายความผิด
ข้างต้น5ประเด็นให้กับบุคคลอื่น
(https://img2.pic.in.th/pic/01_1c1fbfaa0c6717006.md.jpg) (https://pic.in.th/image/01-1.LkGe3A)
(https://img2.pic.in.th/pic/01_2bc9888bc996754b7.md.jpg) (https://pic.in.th/image/01-2.LkG1H9)
(https://img2.pic.in.th/pic/01_7945b16287a7edfd8.md.jpg) (https://pic.in.th/image/01-7.LkGfX3)
(https://img5.pic.in.th/file/secure-sv1/01_8.md.jpg) (https://pic.in.th/image/01-8.LkGJoM)
(https://img2.pic.in.th/pic/01_9.md.jpg) (https://pic.in.th/image/01-9.LkGxHy)
(https://img2.pic.in.th/pic/01_10adf12f5c3bddad37.md.jpg) (https://pic.in.th/image/01-10.LkGuXv)
เดี๋ยว นายณัฐพล เริ่มฤกษ์
จะกล่าวหาว่าฉัน ร.ท.หญิง ปวีณรัตน์ มะลิทอง
อ้างตัวเองเป็นทหารลอยๆอีก เลยต้องแสดง
หลักฐานไว้หน่อยชื่อฉันอยู่ลำดับที่32ค่ะ
ส่วนเรื่องของ นายพร้อมพล อรุณรัตนดิลก
ฉันเจอเขาครั้งสุดท้ายที่สถานีรถไฟฟ้ามัยลาภ
เมื่อเดือนตุลาคม2567ที่ผ่านมา เขาทำงาน
เป็น รปภ. ประจำสถานีรถไฟฟ้า
ลักษณะโดยทั่วไปของเขาก็ปกติทุกอย่าง
ไม่มีลักษณะของผู้ใช้สารเสพติด
และไม่มีอาการทางจิตเวช
อย่างที่ นายณัฐพล เริ่มฤกษ์ พยายามกล่าวหา
ศาสตร์ที่เขาใช้คือ มโนมยิทธิ
แปลความตามตัวอักษรได้ว่า
“มีฤทธิ์ทางใจ” คือ การรู้ การเห็น
การสัมผัส ตามความเป็นจริงด้วยใจ
หลักสูตร วิชชา “มโนมยิทธิ” นี้
ปรากฏมีรจนาไว้ในพระคัมภีร์วิสุทธิมรรค
ของพระพุทธโฆษาจารย์ เมืองสะเทิม
หรือเมืองสุธรรมวดี ซึ่งท่านเป็นพระอรหันต์
ปฏิสัมภิทาญาณ ที่โบราณาจารย์
ท่านรับรองไว้แล้ว
ดังนั้น จึงขอยืนยันบอกกล่าวไว้ ณ ที่นี้
ว่า วิชชา “มโนมยิทธิ” ไม่ใช่วิชานอกรีต
นอกพุทธบัญญัติ
มโนมยิทธิ ไม่ใช่โอภาส โอภาส
คือ แสงสว่างเฉย ๆ อันเป็นผลจาก
การเจริญสมถภาวนาและวิปัสสนาภาวนา
ในหมวดสุกขวิปัสสโก
มโนมยิทธิ ไม่ใช่อุปาทาน อุปาทาน
คือ การคิดเอาไว้ก่อนว่าภาพนั้น
เป็นอย่างไร แล้วก็เห็นแบบนั้นพร้อมทั้ง
ยึดภาพนั้นไว้ไม่ปล่อย
มโนมยิทธิ ไม่ใช่การสะกิดจิต
ถ้าเป็นการสะกดจิต ทุกคนต้องรู้เห็น
เหมือนกันหมด และทุกคนที่เรียนพร้อมกัน
ต้องทำได้ แต่ความจริงผลไม่เป็นเช่นนั้น
บางคนเพียรเป็นปี ๆ ยังไม่ได้ก็มี
บางคนเริ่มปฏิบัติครั้งแรกก็ได้แล้ว
และความชัดเจนของการรู้เห็น
ก็แตกต่างกันด้วย
กล่าวโดยนัยแล้ว มโนมยิทธิ เป็นส่วนหนึ่ง
ของ อภิญญา ในพระพุทธศาสนา
ถ้าจะแยกศัพท์แล้ว “ญา” แปลว่า รู้, “อภิ”
แปลว่า ยิ่ง หรือ อย่างยิ่ง ดังนั้น “อภิญญา”
ก็มีความหมายว่า “ความสามารถในการรู้
ยิ่งกว่าอารมณ์ของบุคคลธรรมดา จะรู้ได้”
นั่นคือ บุคคลธรรมดาจะมีความรู้เสมอ
ไม่ได้ เช่น เรื่อง ผี นรก เปรต อสุรกาย
สัตว์เดรัจฉาน รู้เรื่อง เทวดา พรหม นิพพาน
จนกระทั่งสามารถท่องเที่ยวไปตามภพภูมิ
ต่าง ๆ สถานที่ต่าง ๆ ได้
หรือว่าถ้าอยากรู้อารมณ์จิตของบุคคลใด
ใครพูดที่ไหนว่าอย่างไร ใครคิดอย่างไร
เราก็รู้ได้ เขาไม่ได้เสพยาบ้า
อย่างที่ นายณัฐพล เริ่มฤกษ์ กล่าวหา
-
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้
-
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้
-
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้
-
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้
-
(https://img2.pic.in.th/pic/20250509_183250.md.jpg) (https://pic.in.th/image/20250509-183250.Sd7FHn)
(https://img5.pic.in.th/file/secure-sv1/20250509_183322b8ab78ccb2adb20f.jpg) (https://pic.in.th/image/20250509-183322.Sd7spy)
พ.ต.อ.สัณห์เพ็ชร หนูทอง
ผู้กำกับการกองบังคับการ 3
กองบังคับการปราบปรามการกระทำ
ความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรม
ทางเทคโนโลยี (ปอท.)
ฝากให้ดิฉัน นางรุ่งทิวา เริ่มฤกษ์
แจ้งข้อความถึง นายประยุทธ อรุณรัตนดิลก
และ นางศุภดา ศุภศรีทวีภัทร
เรื่อง นายพร้อมพล อรุณรัตนดิลก
ลูกชายของพวกคุณ แอบอ้างเป็นทหาร
แล้วไปก่อคดีฉ้อโกง เชิญดูหลักฐาน
https://www.nongkhao.go.th/webboard/index.php?topic=3449.0
-
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้
-
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้
-
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้
-
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้
-
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้
-
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้
-
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้
-
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้
-
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้
-
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้
-
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้
-
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้
-
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้
-
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้
-
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้
-
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้
-
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้
-
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้
-
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้
-
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้
-
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้
-
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้
-
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้
-
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้
-
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้